Lượt xem: 235

Thường trực Hội đồng nhân dân huyện Mỹ Tú tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động HĐND khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021

Sáng ngày 17/3/2021, Thường trực Hội đồng nhân dân huyện Mỹ Tú tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động HĐND khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021. Dự Hội nghị có các đồng chí: Trần Văn Việt - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ngã Năm; Dương Thị Kim Thúy - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Sóc Trăng; Nguyễn Bá Nhiệm - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh; Lê Thanh Vị - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Nguyễn Việt Phú - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Thị Thu - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân huyện; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; đại biểu HĐND huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021; đại diện lãnh đạo các ban đảng Huyện ủy, Mặt trận và các đoàn thể chính trị, xã hội huyện; lãnh đạo các cơ quan chuyên môn UBND huyện và Văn phòng HĐND, UBND huyện.

 


Các tập thể và cá nhân được khen thưởng tại hội nghị. Ảnh Quang Thuận

 

    Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND huyện Mỹ Tú đã thông qua 88 nghị quyết, trong đó có 10 nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, 44 nghị quyết về nhiệm vụ thu, chi ngân sách và đầu tư công, 12 nghị quyết về ban hành quy chế làm việc của HĐND, quy chế tiếp công dân, thực hiện chương trình giám sát và tổ chức các kỳ họp lệ của HĐND hàng năm, 22 nghị quyết về tổ chức, nhân sự, thực hiện việc giám sát thường xuyên; đồng thời cùng UBND xử lý, giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện nghị quyết đảm bảo kịp thời và thống nhất cao. Đại biểu HĐND huyện đã tiến hành 10 cuộc chất vấn trực tiếp tại các kỳ họp và được UBND huyện, các ngành chuyên môn lắng nghe, trao đổi, trả lời làm rõ thêm và đưa ra lộ trình tổ chức thực hiện, trong nhiệm kỳ đã tổ chức 35 cuộc giám sát chuyên đề, nội dung giám sát được lựa chọn từ những vấn đề nổi cộm, bức xúc ở địa phương và cử tri quan tâm, cũng như kết quả việc thực hiện một số nghị quyết HĐND huyện đã ban hành; tổ chức 20 cuộc tiếp xúc cử tri có trên 12.000 cử tri tham dự với 1.080 ý kiến, kiến nghị. Hầu hết các ý kiến, kiến nghị đều được Thường trực HĐND chuyển đến UBND huyện xem xét, giải quyết và trả lời cho cử tri. Tại Hội nghị, các đại biểu cũng được nghe báo cáo tham luận của các ban hội đồng nhân dân huyện và Hội đồng nhân dân các xã, thị trấn chia sẻ kinh nghiệm trong các hoạt động và thực hiện nhiệm vụ của Hội đồng nhân dân.

    Dịp này có 10 tập thể và 19 cá nhân được khen thưởng, vì đã có thành tích xuất sắc trong các hoạt động của HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021, bên cạnh đó HĐND huyện tặng nhiều phần quà cho các đồng chí nguyên lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện qua các thời kỳ và các đại biểu HĐND không tái cử.

Quang Thuận



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 45
  • Hôm nay: 7653
  • Trong tuần: 75,958
  • Tất cả: 11,848,750